Sự khác biệt giữa website giá rẻ và website cao cấp?

Dưới đây là một số tiêu chí so sánh giữa thiết kế web giá rẻ và thiết kế web cao cấp. Hãy cùng Chúng tôi nhìn nhận và đánh giá nhé !

Thiết kế web giá rẻ:

  • Ưu điểm
  1. Chi phí thiết kế web cực rẻ, khoảng 500 nghìn đến 2 triệu (VNĐ).
  2. Các nhà cung cấp thường không phải lập trình mà chỉ cần chỉnh sửa các thông tin cơ bản cho phù hợp với khách hàng mới như : logo, banner, menu, thông tin liên hệ...hoặc nhiều hơn là tìm kiếm một bộ giao diện có sẵn với phong cách phù hợp với lĩnh vực hoạt động của khách hàng để cài đặt vào hệ thống.
  3. Thời gian thiết kế web cực nhanh chỉ trong vòng 1 giờ -3 ngày.
  • Nhược điểm
  1. Không đầy đủ chức năng như khách hàng mong muốn.
  2. Tương tác với Search Engine (Công cụ tìm kiếm) kém.
  3. Dùng mã nguồn mở có sẵn được chia sẻ miễn phí cho hàng chục triệu người trên thế giới sử dụng, nên dễ bị khai thác lỗ hổng bảo mật (do có quá nhiều người biết rõ cấu trúc bên trong hệ thống website).
  4. Nhiều module, ứng dụng không cần thiết làm giảm băng thông và giảm tốc độ load cho website.
  5. Khả năng tùy biến chức năng và giao diện theo ý tưởng riêng tương đối khó và mất nhiều thời gian. Nếu sử dụng giao diện đã có sẵn trên mạng thì website khách hàng sẽ giống với nhiều website khác và không tạo được nét độc đáo riêng  cho doanh nghiệp.
  6. Phần quản trị nội dung có quá nhiều chức năng không liên quan bố trí phức tạp gây khó hiểu và dễ bị nhầm lẫn. Cần phải thao tác nhiều lần .
  7. Dịch vụ bảo hành và chăm sóc khách hàng sau bán hàng  trì trệ.

Thiết kế web cao cấp:

  • Ưu điểm
  1. Xây dựng theo ý tưởng và chiến lược marketing riêng của khách hàng.
  2. Thiết kế giao diện web theo phong cách riêng của doanh nghiệp.
  3. Tối ưu hóa tốc độ truy cập và dung lượng code ở mức tối đa, chỉ nạp vào bộ nhớ những gì cần sử dụng.
  4. Dễ dàng nâng cấp, mở rộng hoặc chỉnh sửa khi có yêu cầu phát sinh từ phía khách hàng.
  5. Tối ưu hóa tối đa cho việc thực hiện SEO web.
  6. Phần quản trị nội dung rất đơn giản, gọn nhẹ.
  7. Dịch vụ bảo hành và chăm sóc khách hàng tận tình,chu đáo.
  • Nhược điểm
  1. Chi phí cao hơn nhiều so với website giá rẻ.
  2. Thời gian thiết kế web lâu hơn (15-30 ngày).

Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp trên internet, vì vậy nếu doanh nghiệp thực sự muốn xây dựng thương hiệu trực tuyến thì website cần đảm bảo sự chuyên nghiệp về thiết kế và chức năng. Một doanh nghiệp lớn chắc chắn không thể nào đánh đổi thương hiệu vào tay những đơn vị, cá nhân, thiết kế website giá rẻ. Còn bạn nếu là doanh nghiệp nhỏ liệu bạn có muốn xây dựng thương hiệu, muốn tăng doanh thu mà lại lựa chọn đối tác thiếu chuyên nghiệp hay không?

Trên đây là một số tiêu chí giúp bạn phân biệt như thế nào là website chuyên nghiệp và website giá rẻ. Nếu bạn thật sự đang chuẩn bị cho mình một kế hoạch xây dựng website để quảng bá thương hiệu của mình trên Internet thì nên tham khảo các thông tin thật kỹ. Một quyết định lựa chọn đối tác và sản phẩm phù hợp có thể sẽ giúp bạn đạt kết quả tốt nhất trong công việc và ngược lại.

Tại Công Ty TNHH Thế Giới Phẳng chúng tôi cung cấp cho khách hàng giải pháp kinh doanh online thông qua wesbite và quản lý thông tin khách hàng, tất cả website được thiết kế tại "Công Ty TNHH Thế Giới Phẳng (TWF)" luôn được thiết kể để hiển thị phù hợp với tất cả các thiết bị có độ phân giải khác nhau. Mặc khác, tại "TWF" web site của bạn sẽ được chạy ở chế độ CACHE "Chế độ chạy trong bộ nhớ đêm" kết hợp với hạ tầng server cloud SSD cho tốt độ tải trang web cao nhất.

Tags: